Trường Trung Cấp Công Nghệ Bách Khoa Hà Nội

Lớp học trung cap mam non 2016 * Bạn có biết lý do thực sự bạn phải vào học Đại học không? * Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Chưa tốt nghiệp cấp 2 có học được trung cấp nghề không?

Đăng lúc 21:37|  trong  tin-giao-duc | bởi

Chia sẻ lên:
Thời gian gần đây, câu chuyện học trung cấp nghề được giới trẻ khá quan tâm. Đặc biệt là những em học sinh cùng có những bạn đã đi làm nhưng nghỉ học và chưa có tấm bằng cấp 2. Mong muốn học một nghề để ổn định tương lai và tự khẳng định mình trên con đường sự nghiệp, hướng đến đam mê và cuộc sống tốt đẹp nhưng còn băn khoăn vì chưa học hết cấp 2 có đi học trung cấp nghề được hay không?

Về cơ bản, để theo học trường trung cấp nghề, người học tối thiểu phải tốt nghiệp lớp 9 (hay còn gọi là tốt nghiệp cấp 2 – tốt nghiệp THCS).

Chưa tốt nghiệp cấp 2 có học được trung cấp nghề không?
Vì vậy, người học có thể đăng ký học bổ túc văn hóa để tốt nghiệp cấp 2. Bằng tốt nghiệp hệ bổ túc văn hóa cấp 2 có giá trị tương đương với bằng chính quy và không có nhiều khác biệt.

Và khi đã tốt nghiệp THCS, người học có thể đăng ký theo học trung cấp lấy bằng chính quy với các ngành nghề: trung cấp mầm non, kế toán, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, du lịch …. Hiện nay đối tượng tốt nghiệp THCS đi học trung cấp nghề được nhà nước bổ sung vào diện miễn giảm học phí theo quy định.

Chưa tốt nghiệp cấp 2 có học được trung cấp nghề không?
Với hệ trung cấp, người học sẽ chỉ học những môn chính(chương trình học được giản lược nhẹ hơn so với chương trình học đầy đủ 11 môn ở bậc THPT).  Chương trình học trung cấp cung cấp cho người học các kiến thức thực hành thực tế với công việc: người học được học với những bậc thầy trong từng ngành nghề, được thực học thực nghiệm ngay trên lớp, được tiếp xúc với môi trường làm việc trong các doanh nghiệp qua những giờ học thực hành…cùng các kỹ năng mềm – điều mà các doanh nghiệp ưu ái khi tuyển dụng.  Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp, người học sẽ có trong tay đồng thời 02 tấm bằng: tốt nghiệp trung cấp hệ chính quy và chứng nhận hoàn chỉnh văn hóa THPT hết lớp 12.



Với tấm bằng trung cấp chính quy sau khi tốt nghiệp, người học cũng được thoải mái lựa chọn giữa việc đi làm ngay, hoặc học nâng cao kiến thức với chương trình học liên thông tại các trường đại học lớn: liên thông đại học thương mại, liên thông đại học sư phạm... và dự thi lên bậc học cao hơn mà không bị áp lực bởi những kỳ thi lớn. Rất thuận tiện và nhiều cơ hội để phát triển nghề cho bản thân.

0 nhận xét:

THÔNG TIN TUYỂN SINH 2015
Copyright © 2015 Tuyển sinh trung cấp chính quy. Blogger Template by Bloggertheme9

Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội - Địa chỉ: 89 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội - Sô điện thoại: (04) 38.620.888 - 0965.456.714

Đạt Minh
Chia sẻ lên:
back to top