Thông thường người lớn hay “điều
khiển” con trẻ làm một việc gì đó qua những mệnh lệnh. Và như vậy thường hay nhận
được từ trẻ sự không hợp tác và dễ dẫn đến việc trẻ sẽ ngang ngạnh khó nghe lời.
Với lứa tuổi trẻ đang trong giai
đoạn phát triển nhân cách. Cần chỉ rõ cho trẻ hiểu điều cần làm, lý do và cách
làm sẽ giúp trẻ “học” có hiệu quả hơn, có trách nhiệm trong việc mình làm.
![]() |
Giáo dục con trẻ |
Với những kỹ năng cùng kiến thức được học, các
cô giáo sư phạm mầm non ngoài việc hướng
cho trẻ chơi những trò chơi giúp phát triển tư duy và khả năng nhận thức, tình
cảm, thể lý xã hội.
Bên cạnh đó, tại môi trường mầm
non, các cô giáo mầm non còn giúp trẻ
học cách giao tiếp bằng cách làm quen với bạn bè để giúp trẻ tự tin về bản
thân, hòa đồng với tập thể.
![]() |
Giáo dục con trẻ |
Với sự quan tâm nhìn nhận về những
nỗ lực để làm một việc gì đấy thay vì những kết quả mà trẻ đạt được. Các cô giáo mầm non giúp trẻ có những động
lực để nỗ lực nhiều hơn để đạt kết quả cao hơn qua những lời động viên sau những
sự tiến bộ.
Môi trường mầm non, các cô giáo dần
hình thành những kỹ năng tự chăm sóc bản thân của trẻ: tự thay quần áo, sắp xếp
đồ chơi gọn gàng khi không chơi đến, tự đi vệ sinh, tự xúc ăn…không chỉ là
chơi, mà trẻ còn học được tính ngăn nắp, gọn gàng cùng kỷ luật, tự chịu trách
nhiệm cho những việc mình làm.
Biết nói lời xin lỗi khi làm sai
một việc gì đấy, biết nói cảm ơn khi ai đó giúp đỡ, biết lắng nghe khi người
khác nói, trả lời khi được hỏi, đặt câu hỏi khi thắc mắc, phát âm to rõ…là những
kỹ năng cơ bản mà trẻ được học giúp trẻ hòa đồng với thế giới bên ngoài.
Với con trẻ, việc giáo dục con
qua hành động giữ vai trò quan trọng hơn lời nói. Vì vậy mà không chỉ trên lớp
mà còn ở nhà, các cô giáo mầm non cũng như Bố mẹ phải là tấm gương sáng để dạy
con học từ những điều nhỏ nhặt nhất.
0 nhận xét: