Hội thảo khoa học “Giáo dục
Thẩm mỹ trong trường mầm non - Từ lý luận đến thực tiễn” do Trường
Cao đẳng Sư phạm Trung ương đăng cai tổ chức trong 03 ngày từ 7/5 – 9/5 tại Hà
Nội.
Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ
GD&ĐT, Viện KHGD Việt Nam, các Sở GD&ĐT, Trường ĐH, CĐ có đào tạo mầm
non, các chuyên gia đến từ Trường Cao đẳng Tổng hợp Zealand – Đan Mạch.
Báo cáo đề dẫn của NGƯT.TS Đặng Lộc
Thọ - Hiệu trưởng Trường CĐSP Trung ương - chỉ rõ: Nghị quyết 29 NQ/TW của
BCH Trung ương Đảng khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và
đào tạo nêu rõ “ Đối với giáo dục mầm non, giúp trẻ phát triển thể chất,
tình cảm, hiểu biết, thẩm mỹ, hình thành các yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn
bị tốt cho trẻ bước vào lớp 1”.
![]() |
Phát triển giáo dục thẩm mỹ trong trường mầm non |
Với mong muốn tạo ra một
diễn dàn rộng rãi của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và những người
làm công tác giáo dục mầm non gặp gỡ, trao đổi ý kiến, phân tích những
vấn đề thời sự của công việc này nói chung và giáo dục thẩm mỹ trong
trường mầm non nói riêng.
Đó là những đòi hỏi thực tế
của đời sống xã hội, nhằm mục tiêu: Tiếp cận với cơ sở lý luận và
thực tiễn việc Giáo dục thẩm mỹ ở các trường mầm non trong nước,
các nước trong khu vực và một số nước châu Âu nhằm thay đổi nhận
thức của đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý trong lĩnh vực giáo dục mầm non nói chung và giáo dục thẩm mỹ nói riêng, đáp ứng yêu cầu đối với căn
bản toàn diện GD-ĐT.
Với gần 50 tham luận đến từ các
nhà trường, nhà khoa học, chuyên gia trong nước và quốc tế tập trung vào một
số nội dung: Cơ sở lý luận Giáo dục thẩm mỹ trong trường mầm non (qua các hoạt động:
Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Kịch…) của các nước châu Âu (Đan Mạch);
Thực tiễn giáo dục thẩm mỹ trong
trường mầm non ở Việt Nam hiện nay; Đề xuất những biện pháp nhằm
phát triển giáo dục thẩm mỹ trong
trường mầm non ở Việt Nam đáp ứng nhu cầu xã hội, hội nhập quốc tế trong nền
kinh tế thị trường.
Việc kế thừa bài học kinh nghiệm
trong giáo dục trẻ mầm non của những nền giáo dục lớn cũng vô cùng ý nghĩa và thiết
thực giúp ích cho các trường đào tạo giáo viên mầm non và cả hệ thống giáo dục mầm non nhìn nhận và đánh giá lại hoạt động đào tạo, nghiên cứu của mình để đổi mới
phát triển, đào tạo đội ngũ giáo viên sư phạm mầm non đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của xã hội.
giaoducthoidai
0 nhận xét: