Trường Trung Cấp Công Nghệ Bách Khoa Hà Nội

Lớp học trung cap mam non 2016 * Bạn có biết lý do thực sự bạn phải vào học Đại học không? * Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Trường nghề không đủ chỉ tiêu cho doanh nghiệp

Đăng lúc 18:41|  trong  tin-giao-duc | bởi

Chia sẻ lên:
Nhiều doanh nghiệp lớn, có tên có tuổi, quy mô rộng đang tập trung hướng vào các trường nghề, ký liên kết để đào tạo nguồn nhân lực, đưa hẳn mức lương cao để tuyển dụng tại các trường nghề nhưng trường vẫn đủ chỉ tiêu đầu ra.

Nguyên nhân sâu xa là do công tác phân luồng chưa được tốt. Các trường THPT và THCS đều mong muốn tiếp cận các trường ĐH (ngay cả trong tư duy của cán bộ, giáo viên các trường THPT), dẫn đến công tác tư vấn hướng nghiệp trường nghề còn chưa đạt hiệu quả. Công tác tư vấn hướng nghiệp tại các trường phổ thông còn rất yếu, thiếu tính thực tế khách quan, chưa bám sát nhu cầu của thị trường lao động để hướng các em lựa chọn ngành học, trường học phù hợp nhất.

>> Học trung cap su pham mam non năm 2016

Tại các trường nghề đều được đầu tư về trang thiết bị học tập, giảng viên có kinh nghiệm, nhưng với tâm lý bằng cấp của xã hội, trường nghề càng thêm khó khăn để tuyển đủ chỉ tiêu. Năm vừa qua, quy định bỏ mức điểm sàn càng làm cho các trường nghề khốn đốn. Nhiều trường đã phải đóng cử vì không có học viên. Theo báo cáo của Sở LĐ thì năm qua tuyển sinh chưa đạt được 30% học sinh học nghề.

Tâm lý phải vào ĐH đang dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khi đầu ra ĐH bị bão hòa, cử nhân tốt nghiệp không thể tìm kiếm được việc làm hoặc chỉ làm nghề tạm hay trái nghề. Học trung cấp lại có thể mang lại cơ hội việc làm cao hơn cho người học khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp hướng tới.
Với nhiều ngành nghề như trung cấp mầm non, công nghệ thông tin, trung cấp nấu ăn, du lịch, trung cấp sư phạm tiểu học ... thì việc lựa chọn ngành học xã hội đang có nhu cầu này sẽ giúp bạn có được một công việc tốt, phù hợp hơn.

0 nhận xét:

THÔNG TIN TUYỂN SINH 2015
Copyright © 2015 Tuyển sinh trung cấp chính quy. Blogger Template by Bloggertheme9

Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội - Địa chỉ: 89 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội - Sô điện thoại: (04) 38.620.888 - 0965.456.714

Đạt Minh
Chia sẻ lên:
back to top