Trường Trung Cấp Công Nghệ Bách Khoa Hà Nội

Lớp học trung cap mam non 2016 * Bạn có biết lý do thực sự bạn phải vào học Đại học không? * Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Bạn dám theo con đường riêng của mình?

Đăng lúc 19:48|  trong  tin-giao-duc | bởi

Chia sẻ lên:
Trong lúc học Đại học đang là gánh nặng , sức ép của nhiều người thì nhiều bạn trẻ đã dám chọn đi những con đường cho mai sau của mình. Học trung cấp mầm non, học nghề, học nấu ăn... đang là hướng đi mới của nhiều bạn trẻ!

Ở nhiều nơi, khi con cái đỗ đại học , gia đình thường mở tiệc lớn ăn mừng , coi đó là một sự kiện đáng tự hào. Nhưng cũng vào mỗi mùa thi, người ta lại nghe tin nhiều sỹ tử bị rơi vào trầm cảm , tự kỷ , bỏ nhà ra đi hay dại dột tìm đến cái chết chỉ vì… trượt đại học. Sức ép từ nhiều phía khiến việc trượt đại học trở thành “cú sốc đầu đời” với không ít bạn trẻ , họ bối rối , hoang mang trước ngưỡng cửa cuộc đời. 

Đối với những nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới , đại học chỉ là một trong số các sự lựa chọn, và chính phủ luôn khuyến khích những hướng đi mới. Thế nhưng ở VN, đại học còn được tung hô và trở thành sức ép nặng nề cho người trẻ và chính người thân của họ. Phải chăng , đó là hệ lụy của lối tư duy cũ kỹ và có phần cực đoan của người Việt – bằng mọi giá phải vào đại học??? 

>> Học trung cấp tiểu học, học trung cấp công nghệ thông tin - khóa học năm 2016.

Chọn hướng đi mới , Thành công trong tầm tay

Ở một góc độ khác , mặc dầu không phủ nhận hoàn toàn những ích lợi mang lại từ môi trường giáo dục đại học , nhưng chắc chắn đó không phải là con đường phù hợp cho tất cả. Thay vì đuối sức trong ­­cuộc chạy đua mang tên “đại học” , các bạn trẻ nên chính xác rõ đam mê , sở thích và chọn một ngôi trường vừa sức , phù hợp với khả năng , có điều kiện đào tạo tốt chuyên ngành mình lựa chọn.

Trong lúc cử nhân , thạc sỹ đang thất nghiệp hàng loạt thì theo đánh giá của Tổng cục dạy nghề , tỷ lệ học viên có việc làm các hệ trung cấp , cao đẳng nghề luôn đạt 75% , có ngành đạt 90%.

Học trung cấp, học nghề ngắn hạn , được trang bị tươm tất kiến thức và các kỹ năng nhu yếu , sinh viên các trường nghề có nền móng tốt để tự tin làm việc và theo đuổi đam mê.

0 nhận xét:

THÔNG TIN TUYỂN SINH 2015
Copyright © 2015 Tuyển sinh trung cấp chính quy. Blogger Template by Bloggertheme9

Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội - Địa chỉ: 89 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội - Sô điện thoại: (04) 38.620.888 - 0965.456.714

Đạt Minh
Chia sẻ lên:
back to top